PDA

View Full Version : Từ căn hộ HaDo Centrosa Garden di chuyển dễ dàng


msphe2015
04-07-2016, 10:39 PM
Căn hộ Centrosa Garden Quận 10 (http://canho-centrosagarden.info/thong-tin-can-ho-centrosa-garden-quan-10-gia-ban-can-ho-centrosa/) - Quận 10 đang lên kế hoạch cho dự án mở rộng nâng cấp đường cách mệnh Tháng 8, kết hợp xây dựng Tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương. Từ HaDo Centrosa Garden cư dân chỉ mất 5 phút để chuyển di đến trạm dừng chân tuyến đường sắt Metro Bến Thành – Tham Lương. Khi tuyến đường sắt này chính thức đi vào hoạt động, cư dân Centrosa Garden có thêm một công cụ di chuyển mới hiện đại và chóng vánh.

Tại buổi họp, ông Hà Phước Thắng – Phó Chủ tịch Ủy ban quần chúng. # Quận 10 đã chỉ đạo giao Ban đền bù, giải phóng mặt bằng Quận 3 chủ trì cùng các đơn vị phòng, ban thuộc Quận và các phường liên tưởng phối hợp với Ban Quản lý đường sắt thành thị nhanh chóng xây dựng phương án bồi thường, giải tỏa mặt bằng, tái định cư để trình Ủy ban quần chúng. # quận phê duyệt và triển khai theo đúng tiến độ đề ra; Ủy ban nhân dân các phường có tuyến Metro 2 đi qua phải xem đây là một trong nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm khai triển dự án đạt hiệu quả, góp phần phát triển hệ thống liên lạc thị thành Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại.



Theo đó, đơn vị này đề xuất hai phương án mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8) lên bốn hoặc sáu làn xe.

– Đường CMT8 (hơn 6km) trực tính ùn tắc liên lạc do mặt đường rất hẹp, nhất là đoạn từ công trường Dân Chủ (Q.3) đến ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình) rộng 8-10m, chỉ dành cho 2-3 làn xe lưu thông.

– Việc đầu tư xây dựng tuyến metro số 2 đi ngầm dưới lòng đường CMT8 và việc bố trí các nhà ga đã tính đến phương án mở rộng mặt đường này trong ngày mai.

– Theo Ban quản lý đường sắt tỉnh thành TP (chủ đầu tư dự án), quy hoạch lộ giới CMT8 là 35m. Theo đó, nếu thực hành phương án 1 (mở mang bốn làn xe) cần mở mang ngoài quy hoạch thêm mỗi bên 3m tại các vị trí lối lên xuống nhà ga và sẽ thu hồi thêm diện tích ngoài ranh lộ giới là 300m2.

– Theo phương án này, diện tích đất thu hồi ngoài ranh là hà tiện nhất. Thế nhưng, lúc đó chiều rộng mặt đường CMT8 chỉ còn 16,7m (phần còn lại là hè mỗi bên đường là 9,15m và 2,7m dải phân cách) chỉ đủ để bố trí bốn làn xe.

– Nếu thực hành phương án 2 (sáu làn xe), cần mở rộng thêm ngoài ranh lộ giới 5m tại các vị trí lên xuống nhà ga và sẽ thu hồi thêm diện tích đất ngoài lộ giới là 500m2.

– Ban quản lý đường sắt đô thị đề nghị UBND TP chấp nhận phương án 2 vì sẽ bảo đảm chiều rộng mặt đường CMT8 trong ngày mai là 21m cho sáu làn xe lưu thông, phần còn lại vỉa hè mỗi bên đường là 7m.

-Vừa qua, các quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú đã khảo sát và dự định chỉ riêng việc triển khai các nhà ga, có 541 hộ dân nằm trong diện bồi thường giải tỏa, trong đó có 245 hộ giải tỏa trắng và 296 hộ giải tỏa một phần. Như vậy, trong thời đoạn xây dựng các nhà ga metro (có chiều dài bình quân 240 m/nhà ga), đường CMT8 sẽ được mở rộng đúng lộ giới 35m (trừ những đoạn có vị trí lên xuống nhà ga dự định sẽ mở mang thêm 3-5m).

– Các nhà ga Tao Đàn, công trường Dân Chủ, Hòa Hưng, công viên Lê Thị Riêng, Phạm Văn Hai, Bảy Hiền sẽ là những vị trí mở rộng mặt đường trước vì vốn đền bù giải tỏa các nhà ga này đã có trong dự án tuyến metro số 2.

– Cũng theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, theo kế hoạch trong tháng 6 hoặc tháng 7 sẽ khởi công xây dựng tòa nhà điều hành depot Tham Lương (Q.12) và cuối năm nay sẽ khởi công xây dựng tuyến metro số 2 (trong đó xây dựng 9,315km tuyến metro đi ngầm dưới lòng đất và khoảng 2km tuyến metro đi trên cao với 11 nhà ga (trong số này có 10 nhà ga đi ngầm trong lòng đất).

– Theo cơ quan chức năng, tổng cộng trên đường CMT8 có sáu nhà ga. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn Q.10 có ba nhà ga (chung với địa bàn Q.3) là công trường Dân Chủ, Hòa Hưng và Lê Thị Riêng. Với tinh thần hạn chế tối đa việc giải tỏa nhà dân, nhà ga Lê Thị Riêng sẽ nằm hoàn toàn trong phần đất công thuộc công viên này. Với việc mở rộng đường CMT8 lên 35m tại vị trí các nhà ga thì Q.10 có trên 50 hộ dân bị ảnh hưởng.