PDA

View Full Version : Bảo dưỡng cửa gỗ công nghiệp để đón năm mới


cafeci1205
27-08-2016, 11:36 AM
cua go cong nghiep (https://www.linkedin.com/pulse/c%E1%BB%ADa-g%E1%BB%97-c%C3%B4ng-nghi%E1%BB%87pcua-go-cong-nghiep-v%E1%BB%9Bi-c%C3%A1c-m%E1%BA%B9o-l%C3%A0m-s%E1%BA%A1ch-danh-info) hay Cửa gỗ tự nhiên được nhiều gia chủ chọn lọc cho ngôi nhà của mình, nó đem đến cho những ngôi nhà của mình nét đẹp trải qua, nhẹ nhõm với màu sắc cùng vân gỗ đẹp mắt. Khi bạn có ý định chọn lựa các loại cửa gỗ cho ngôi nhà của mình thì cửa gỗ này là loại cửa gỗ cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng.

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên có đặc điểm mà bất cứ ai khi nhắc đến nó đều phải công nhận đó là độ quý hiếm, đa số vật liệu làm mau cua phong go dep hiện nay đều nhập khẩu như gỗ căm xe được nhập nhiều ở Lào, gỗ lim nhập ở Nam Phi hay gỗ óc chó nhập cảng ở Bắc Mỹ… chính vì độ quý hiếm, mà nguyên liệu gỗ tự nhiên này có nhiều đặc điểm ưu việt hơn các loại gỗ khác.

[​IMG]​
Cửa gỗ thiên nhiên có vân gỗ hoàn toàn dị biệt, không giống với bất cứ loại cửa nào khác. Một số loại gỗ thiên nhiên có vân gỗ đẹp như gỗ căm xe, gỗ dổi, gỗ gõ đỏ, gỗ sồi…

Nếu nói về gỗ tự nhiên có thể nói về độ bền rất cao, có thể lên đến vài chục năm nếu không nói là chất lượng mãi mãi. Nếu bạn đã có lần dùng loại gỗ ép công nghiệp, lâu ngày bạn sẽ thấy mọt gỗ bị mất chất dính bị sờn và rơi vụn ra. Còn gỗ tự nhiên sẽ không bao giờ xảy hiện tượng này, gỗ thiên nhiên mịn sáng cho dù bạn chưa sử dụng bất cứ loại sơn gì để phết lên.

Một số cửa gỗ cao cấp sau khi thi công xuất hiện hiện tượng cong vênh, gây mất thẩm mĩ và bất tiện khi đóng cửa. nguyên cớ là do lúc trước rừng nhiều cộng thêm tập quán, gỗ xẻ ra là lấy gỗ tươi để thi công ngay. Sau một thời gian tiếp xúc với môi trường khô nóng gỗ bị ngót từ đó công trình gỗ thi công bị cong vênh.

Khi sử dụng sản phẩm nội thất bằng chất liệu gỗ thiên nhiên chúng ta rất khó tránh khỏi sự cong vênh, co ngót, dãn nở của gỗ do nhân tố thiên nhiên, độ ẩm, độ nóng cao...những đặc thù thời tiết nóng ẩm, nhiệt đới vùng Đông Nam Á tác động. Đặc điểm và bảng giá cửa gỗ căm xe

[​IMG]​
Bất kỳ một không gian nào đều được tạo nên sự trải qua, thẩm mỹ tinh tế bằng chất liệu gỗ của các sản phẩm nội thất. Tuy nhiên, để có sản phẩm dùng trang hoàng thì phải trải qua rất nhiều công đoạn chế biến kỹ thuật, và công đoạn phân tích ảnh hưởng sự tương tác môi trường dùng vật liệu gỗ.

Để khắc phục tình trạng này khi sử dụng gỗ ứng dụng trong nội thất các nhà sinh sản gỗ nội thất đều có các phương pháp khắc phục nhằm bảo đảm chất lượng gỗ trong quá trình sử dụng. Để các khắc phục cong vênh đối với các loại tủ gỗ ứng dụng trong nội thất, chúng ta có một số phương pháp như:
- Ngoài tẩm, sấy, sơn còn một phương pháp rất quan yếu nữa là “Phương pháp ghép thanh” gỗ khi đóng đồ nội thất.
- Tấm gỗ sau khi được tẩm sấy nhằm đảm bảo chất lượng sẽ được xẻ miếng thành những tấm đơn lẻ rồi đưa vào cưa, bào, phay, ép ghép...sau đó được gắn kết với nhau bằng chốt liên kiết và gia cường bằng keo, với hình thức này gỗ sẽ có độ đàn hồi khi chịu tác động của thời tiết, sẽ tránh tuyệt đối sự cong vênh, co ngót của gỗ khi chịu ảnh hưởng thời tiết khắc nghiệt như ở Miền Bắc nước ta.

Cách bảo quản cửa gỗ:

Cửa gỗ hiện tại đã được sơ chế trước khi cho ra gỗ thành phẩm, bạn có thể an tâm về chất lượng gỗ. Nhưng bạn có thể dự phòng những lỗ sau đây để có thể gia tăng bộ bền đẹp cho bộ cửa:
Bạn có thể đề nghị thêm phần hiên, mái che thẩm mĩ phía bên ngoài cửa, đa số lối kiến trúc hiện đại ngày nay thường thêm các phần mái hiên nhỏ cho cửa sổ. Giới thiệu thêm về giá cửa gỗ trên thị trường hiện thời
Khi xấy cất nhà bạn nên để ý các phần góc bê tông của khung cửa có bị lỗi hay bị lỗ, phòng ngừa cửa bị mối thâm nhập từ dưới đất lên.Xem thêm về giá cửa gỗ Sồi
Lau chùi vệ sinh cửa gỗ cũng quan yếu, giống như các loại cửa sắt nếu lớp sơn bị bong ra làm cho cửa bị gỉ, rưa rứa như vậy đối với các loại gỗ chưa thuộc dòng gỗ quý chất lượng, bị bong sơn có thể làm nước thấm vào làm giảm chất lượng cửa.