PDA

View Full Version : Phật dạy: Cả đời “bạc mệnh” bởi thói quen 99% người mắc phải


phithien21
23-12-2016, 10:19 PM
[ PHẬT DẠY 11-12-2016 ] Phật dạy (http://pureside.co/phat-day-ca-doi-bac-menh-boi-thoi-quen-99-nguoi-mac-phai/) Đức cạn thì Phúc kiệt. Mỗi lời Phật dạy là một bài học cuộc sống quý báu. Không chỉ hành động, mà ngay cả những lời nói thất đức, lời ác nghiệt cũng khiến bạn gặp quả báo.

Phật dạy rằng: Trong một đời của mỗi con người không ai làm chuyện thất đức hàng ngày, nhưng những “lời thất đức”, những lời khó lọt tai, những lời không đứng đắn vẫn có thể nói thường xuyên. Theo thời gian tích lũy nhiều hơn, phúc báo đều từ cái miệng mà bỏ đi hết, cho nên, người nói chuyện mà không có khẩu đức, đời này cũng sẽ là ghập ghềnh trắc trở, rất thê lương.

Chuyện ngày xửa ngày xưa, có kể lại rằng: “(…) Chỉ trong một ngày mà con bò giết chết đến ba người, trong đó có Vua vừa xuất gia, vào thành khất thực. Vua Bình¬sa nghe được việc quái lạ này, liền dẫn quần thần đến tịnh xá đảnh lễ Đức Phật - Chấp tay thưa:

“Bạch Đức Thế Tôn! Thật kỳ lạ, một con bò mẹ đã giết chết ba người trong một ngày. Chắc chắn sẽ có chuyện không hay xảy ra, chúng con mong được nghe lời chỉ dạy của Thế Tôn!”

Ngài đã kể lại câu chuyện về ba người lái buôn đến ở trọ trong ngôi nhà bà lão cô độc. Họ tỏ ra khinh thường, không muốn trả tiền. Cả ba cùng rủ nhau trốn thoát khi bà lão đi vắng. Bà lão nghèo khó đã vội chạy đi tìm. Gặp bọn họ, bà liền trách móc và đòi tiền. Ba khách lái buôn đã không trả tiền, còn ngang ngược mắng chửi. Bà lão thân cô yếu đuối, đành chịu thua, đã thề độc với ba người khách buôn:

“Nay ta đã nghèo khổ, tại sao các người còn khinh thường, gạt gẫm. Ta thề đời sau ở đâu, nếu gặp lại bọn ngươi, ta quyết sẽ giết chết không tha. Cho dù các ngươi tu hành đắc đạo ta cũng không bỏ qua mối thù nầy, chừng nào giết chết bọn bay mới thôi!”

(1) Con bò già (bà lão năm xưa) và ba khách lái buôn (ba người bị bò giết chết - Trong đó có một người là Vua vừa xuất gia, và một người chỉ mua đầu bò đã được xẻ thịt, treo trên cành cây khi ngồi nghỉ trên đường về nhà, đầu bò rơi đúng ngay đỉnh đầu…).

Việc làm xấu xa và những lời độc ác đều đưa đến hậu quả giống nhau, bởi ba nghiệp (thân/khẩu/ý) đều không thiện lành, thanh tịnh; chứ không thể “lời nói theo gió bay đi”, không tổn hại, vô hại như người ta vẫn thường nghĩ. Đôi khi, những lời nói thô ác, thù hận, còn làm cho người đau đớn hơn là gươm giáo nữa! Tục ngữ cũng đã từng khẳng định từ ngàn xưa “Lời nói là một đọi máu!” cũng không phải là lời dạy quá đáng.

Tam giới đều là những người mang đầy nghiệp, nên dùng cách thương xót để đối xử với những người ấy, chứ không phải mắng mỏ đả kích họ. Chửi người khác chính là mắng chửi chính mình, huỷ hoại thanh danh của người khác cũng chính là huỷ hoại danh tiếng của chính mình. Vì vậy, khi nói đến thiếu sót của người khác thì phải cẩn thận, nếu không cần thiết thì tốt nhất đừng tuỳ tiện nói ra. Nói đùa và ác khẩu, sớm muộn cũng sẽ nhận được quả báo.

Trong một đời người không ai làm chuyện thất đức hàng ngày, nhưng những “lời thất đức”, những lời khó nghe, những lời nói không đứng đắn vẫn có thể nói hàng ngày. Theo thời gian tích lũy nhiều dần, phúc báo đều từ cái miệng mà chạy đi hết, cho nên, người nói chuyện mà không có khẩu đức, đời này cũng sẽ là ghập ghềnh trắc trở, rất thê lương.
Tags: Phat day (http://pureside.co/phat-day-ca-doi-bac-menh-boi-thoi-quen-99-nguoi-mac-phai/)

dvchiphu
24-12-2016, 10:19 AM
Android TV box Vinabox X2, biến TV thường thành TV thông minh, truyền hình internet

Cấu hình cũng khá mạnh mẽ với chip lõi tứ 4 nhân, chạy trên nền tảng chip ARM Cortex A7, Ram 1G, Android 4.4, với giá cả phân phối khá hợp lý thì Vinabox X2 đang là một sản phẩm đáng được xem xét và lựa chọn cho những khách hàng ở ngoại thành, chưa tiếp cận nhiều với nền tảng Android hay người già và trẻ nhỏ.

https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/IP8kyE.jpg

Android TV box (http://muare.online/collections/tv-box) Vinabox X2 TRANG BỊ CẤU HÌNH MẠNH MẼ:

CPU: Rockchip RK3128 (Thương hiệu Rockchip sản xuất Minix X5, MINIX X7, Zidoo X6)
GPU: Mali400P
RAM: DDR3 - 1G/32bit
Bộ Nhớ Trong: 8G
OS: Android 4.4.2
Kodi: 16.1

Hỗ Trợ Cổng Kết Nối:

HDMI: 01 Cổng HDMI 1.4A
USB: 02 Cổng USB 2.0
AV: Cổng AV 3 chân LRV riêng biệt, giúp chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn với loại 1 chân ra 3.
Kết nối TV CRT, TV LED, TV Plasma

https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/oFQ680.jpg

Ấn tượng với chiếc Android TV box Vinabox X2, một sản phẩm của công ty Việt Nam, với giá rẻ nhưng có phần cứng thiết kế rất bắt mắt.
Android TV box Vinabox X2 sở hữu vỏ nhôm nguyên khối, màu vàng đồng như những thiết bị Android box quốc tế cao cấp khác.
Nổi bật thiết kế với những đường viền sắc cạnh, chắc khỏe.
Với vỏ nhôm nguyên khối giúp VINABOX (https://www.sendo.vn/shop/sumall/san-pham/android-tv-vinabox-x9-3829970/) X2 tản nhiệt mát mặc dù chạy liên tục 24h/24h vẫn không làm hao hiệu năng của thiết bị.
https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/so8Ht2.jpg

Android TV box Vinabox X2 với vỏ nhôm ngoài ra còn được thiết kế rất thoảng và thời trang khá chuyên nghiệp.
Được trang bị 2 râu anten wifi giúp cải thiện đáng kể chất lượng wifi của Vinabox so với các Android box thông thường.

https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/KEq4Uc.jpg

Tất cả cổng kết nối trên Android TV box Vinabox X2 được thiết kế khéo léo ở mặt sau, với đầy đủ các cổng kết nối cần thiết với 1 chiếc Android box thông thường.
HDMI, Cổng USB, Cổng AV, Cổng LAN RJ45, và nút nguồn để tắt mở thuận tiện mà không cần rút nguồn.

https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/3jDNAS.jpg

Android TV box Vinabox X2 - Một Box Android Cho Người Việt Với Nội Dung Phong Phú Bậc Nhất và Việt Hóa 100%.

Vinabox X2 được công ty Vinago Co, đây là đơn vị lớn chuyên phân phối các Android box quốc tế lớn như HIMEDIA, MINIX, MYGICA đầu tiên tại thị trường Việt Nam, nhờ vậy sản phẩm Vinabox cũng được tích hợp những ứng dụng giải trí độc quyền với chất lượng cao, và nội dung giải trí phong phú độc đáo bậc nhất hiện nay.
Vinabox X2 được tích hợp đầy đủ các kho phim HDplay, KODI ITVPLUS, HDviet, Các kho truyền hình... hơn 26 ứng dụng được tích hợp.

https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/uIDwJe.jpg

Truyền hình số internet

Android TV box Vinabox X2 đã tích hợp hơn 250 kênh truyền hình HD, SD ngoài ra cập nhật liên tục chuyên mục thể thao giải trí giúp khách hàng xem trực tiếp bóng đá và các kênh truyền hình yêu thích mà không cần tới đầu kỹ thuật số, truyền hình cab.
Trên Android TV box Vinabox X2 cũng đã tích hợp chuyên mục xem lại truyền hình yêu thích và các liveshow trong vòng 7 ngày, hoàn toàn miễn phí.

https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/M2Ztky.jpg

Biến TV thường thành TV thông minh

Android TV box Vinabox X2 đã tích hợp 11 kho phim HD miễn phí, không cần đăng nhập, ngoài ra bạn còn được tích hợp những ứng dụng vip độc quyền như HDplay trên Android box Vinabox X2, Các kho phim HDviet, Hayhaytv, HDonline, Phimnhanh, Phimmoi... đều được tích hợp tk vip mà không cần đăng nhập.
Đây là một sự cải tiến về kỹ thuật giúp cả những người it khi tiếp cận với android hay máy tính cũng có thể sử dụng được chiếc TV box Vinabox X2 này.
Thật tiện ích khi bạn không cần phải ra ngoài rạp để thưởng thức những bộ phim bom tấn mới nhất vì đã có Vinabox X2

https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/Adi5pi.jpg

Nếu bạn và gia đình bạn yêu thích hát karaoke, thích nhạc vàng thì thực sự Vinabox X2 là một thiết bị giải trí sẽ làm cả gia đình bạn bất ngờ.
Với kho tiện ích trên Vinabox X2 đã tích hợp 7 server ca nhạc Karaoke với những beat mới nhất, chất lượng video MV HD, số lượng bài hát lên tới 20.000 bài sẽ làm cả gia đình bạn thỏa mái ca hát những dịp lễ đặc biệt mà không cần đầu tư những bộ đầu karaoke tới gần chục triệu.

https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/1d0LOk.jpg

Vinabox X2 tích hợp trọn bộ kho Thúy Nga, Asia, nhạc vàng chất lượng cao, nhạc hải ngoại và nhiều kho Hài, Táo Quân thường xuyên được cập nhât.
X2 sẽ đem lại một không khí vui vẻ cho cả gia đình những dịp lễ tết với vô vàn kho tiện ích giải trí.
Với Vinabox X2 bạn sẽ không tốn tiền mua những bộ đĩa hay chép phim, thúy nga vào mỗi dịp lễ nữa.

https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/0DdTQk.jpg

Với hệ điều hành Android 4.4, vinabox x2 sẽ là một đầu game giải trí tiện ích với nhiều game và các ứng dụng học tập giải trí cho trẻ.

https://media3.scdn.vn/img2/2016/8_31/mI5qs2.jpg

Ngoài ra, X2 còn tích hợp hàng triệu tiện ích Android giải trí khác giúp các bạn hoàn toàn giải trí lướt web, Facebook, Youtube, đọc báo và làm việc.

Xem chi tiết và mua hàng tại: http://agenceintranet.com/danh-gia-san-pham-android-box-vinabox-x2-gia-cuc-tot-cau-hinh-manh-2-anten-wifi/