PDA

View Full Version : cao đẳng dược tp hồ chí minh thường mở lớp Văn bằng 2 xét nghiệm học tại quận tân phú


khanh2511
23-10-2017, 09:39 AM
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh có 10 năm về đào tạo nhân lực ngành dược do đó chất lượng và uy tín không cần phải bàn cãi .Trường Cao đẳng Y Dược TP Hồ chí minh chuyên Đào tạo:


http://caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn/wp-content/uploads/2017/05/anh-dong-xet-tuyen-truc-tuyen.gifChấn thương não chấn thương liên quan đến vấn đề giấc ngủ kéo dài

Những người bị chấn thương sọ não có thể vẫn gặp vấn đề về giấc ngủ trong một năm rưỡi sau khi nghiên cứu mới cho thấy.

Hơn nữa, nghiên cứu được công bố trực tuyến trên Neurology, tạp chí y học của Học viện thần kinh học Hoa Kỳ, nhận thấy rằng nhiều người mắc các chấn thương não này có thể không biết bao nhiêu giấc ngủ của họ bị gián đoạn.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (TBI) là một trong những nguyên nhân gây tử vong và tàn tật ở Mỹ, gây ra 30% số ca tử vong do thương tích. Trong năm 2010, khoảng 2,5 triệu lượt khám cấp cứu , nhập viện, hoặc tử vong có liên quan đến những thương tích chấn thương nghiêm trọng này . Bằng chứng cũng cho thấy tỷ lệ tổn thương não chấn thương đang gia tăng trên toàn thế giới.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Đại học Zurich ở Thụy Sĩ đã theo dõi 31 người đã trải qua những chấn thương não chấn thương - từ nhẹ đến nặng - trong tổng cộng 18 tháng. Họ cũng theo dõi một nhóm 42 người khỏe mạnh trong cùng khoảng thời gian làm cơ sở để so sánh.

Tất cả người tham gia được yêu cầu tự báo cáo số giờ họ ngủ, cũng như mức độ buồn ngủ ban ngày của họ. Các tác giả nghiên cứu cũng thực hiện đánh giá giấc ngủ chi tiết về các đối tượng của họ, bao gồm hai tuần một thiết bị đeo trên cổ tay để đo vận động cơ thể và một đêm trong phòng thí nghiệm video ngủ để đo hoạt động của não, chuyển động mắt, hoạt động của cơ và nhịp tim. Họ cũng thực hiện một bài kiểm tra để đánh giá tình trạng buồn ngủ ban ngày, được đo bằng cách nhanh chóng con người ngủ thiếp đi trong một môi trường yên tĩnh trong ngày.

Một phân tích của các dữ liệu cho thấy 67 phần trăm những người đã bị chấn thương sọ não đã trải qua tình trạng buồn ngủ ban ngày quá mức, so với 19 phần trăm của những người trong nhóm khỏe mạnh. Tuy nhiên, những người bị tổn thương não chấn thương đã không báo cáo cảm thấy bất kỳ sleepier hơn những người không có chấn thương đầu khi được hỏi họ cảm thấy mệt mỏi trong ngày.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Lukas Imbach, phát biểu trong báo cáo: "Đây là nghiên cứu dài hạn và toàn diện nhất về chất lượng giấc ngủ và TBI cho đến nay. "Chúng tôi thấy rằng phần lớn những người bị TBI, dù nặng đến mức nào, vẫn bị rối loạn giấc ngủ lâu dài, nhưng vẫn không biết".

Như các nhà nghiên cứu gọi đó là "dịch im lặng", có thể có những hậu quả nguy hiểm, như buồn ngủ ban ngày có liên quan đến một số vấn đề an toàn.

Imbach nói: "Tình trạng buồn ngủ ban ngày quá mức có liên quan đến các mối nguy về an toàn công cộng như tai nạn xe hơi, vì vậy những người bị TBI và bác sĩ của họ nên theo dõi vấn đề này. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người bị TBI không thể đánh giá chính xác những vấn đề về giấc ngủ của họ vì đây là cách để đánh giá chất lượng giấc ngủ của nhiều người bị TBI, điều này có thể là một mối lo ngại ".

Các kết quả cũng cho thấy những người có tiền sử chấn thương não chấn thương đã ngủ lâu hơn - trung bình tám tiếng mỗi đêm, so với 7 người ở nhóm kia.

Những người tham gia bị tổn thương não nhẹ trong nghiên cứu cũng có thể gặp vấn đề về giấc ngủ như những người bị thương nặng. Các nhà nghiên cứu đã không tìm thấy bất kỳ vấn đề sức khỏe khác mà có thể đã đóng góp cho sự buồn ngủ của họ.
Xem thêm : Tuyển sinh cao đẳng xét nghiệm TPHCM (https://oa.zalo.me/744761208396246591)

Các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng cần có thêm nhiều nghiên cứu để khẳng định các phát hiện trước khi đưa ra bất cứ khuyến cáo mới nào hoặc thay đổi hướng dẫn.

Trong một bài xã luận đi kèm, Tiến sĩ Brian L. Edlow và Tiến sĩ Gert Jan Lammers gọi nghiên cứu là "một trường hợp thuyết phục rằng rối loạn giấc ngủ sau chấn thương có thể là một bệnh dịch im lặng."

"Với các nghiên cứu dịch tễ học cho thấy tỷ lệ TBI gia tăng trong dân số và quân sự trong thập kỷ qua, và với nghiên cứu mới này cho thấy đa số bệnh nhân có TBI có bằng chứng khách quan về rối loạn giấc ngủ, các tác giả của hướng dẫn lâm sàng trong tương lai Sẽ cần phải xem xét các bằng chứng đang nổi lên hỗ trợ nghiên cứu về giấc ngủ trong chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh TBI ", họ viết.Các bạn có nhu cầu học tại Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM vui lòng liên hệ :

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh :
✫ CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - Giỏi Y Thuật, sâu Y Lý, giàu Y Đức!
✫ Địa chỉ : số 73 Văn cao - P. Phú Thọ Hòa - Q. Tân Phú - TP Hồ Chí Minh
✫ Website chính thức : caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn
✫ HOTLINE tư vấn tuyển sinh : 0996303303 - 0886303303
✫ Facebook : facebook.com/caodangyduocpasteurtphcm