PDA

View Full Version : Trường cao đẳng xét nghiệm Hồ chí minh chuyên mở lớp Văn bằng 2 cao đẳng điều dưỡng t


khanh2511
26-10-2017, 07:00 AM
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh có 10 năm về đào tạo nhân lực ngành dược do đó chất lượng và uy tín không cần phải bàn cãi .Trường Cao đẳng Y Dược TP Hồ chí minh chuyên Đào tạo:


http://caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn/wp-content/uploads/2017/05/anh-dong-xet-tuyen-truc-tuyen.gifThuốc chống trầm cảm dùng nhiều hơn trầm cảm: nghiên cứu

Hàng triệu người dùng thuốc chống suy nhược để giúp giảm bớt chứng trầm cảm , nhưng nghiên cứu mới cho thấy nhiều người khác đang nhận thuốc để điều trị các chứng bệnh không liên quan đến trầm cảm.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học McGill ở Montreal đã nghi ngờ rằng các thuốc chống trầm cảm đang được sử dụng để điều trị các chứng bệnh khác ngoài chứng trầm cảm, nhưng ít nghiên cứu về chủ đề này.

"Chúng tôi muốn biết chính xác tại sao các thuốc chống trầm cảm được kê đơn, thường xuyên, và cho những chỉ dẫn nào", Jenna Wong, Thạc Sĩ của Đại học McGill, nói với CBS News.

Nghiên cứu, được xuất bản trong JAMA, xem xét gần 10 năm hồ sơ bệnh án, bao gồm hơn 100.000 đơn thuốc được viết bởi khoảng 160 bác sĩ chăm sóc chính cho gần 20.000 bệnh nhân ở Quebec, Canada. Các bác sĩ tham gia nghiên cứu ghi lại các loại thuốc họ kê toa, cùng với ít nhất một chỉ dẫn, hoặc lý do, cho mỗi loại. Các nhà nghiên cứu bao gồm tất cả các thuốc chống trầm cảm trong điều tra của họ ngoại trừ các chất ức chế monoamine oxidase - một loại thuốc cũ hơn hiếm khi được kê toa nên không thể sử dụng để phân tích các xu hướng trong nghiên cứu.

Kết quả cho thấy rằng chỉ có 55 phần trăm của tất cả các thuốc chống trầm cảm trong nghiên cứu đã được đưa ra cho bệnh nhân để điều trị trầm cảm. 45% còn lại được kê toa để điều trị các chứng bệnh khác, bao gồm rối loạn lo âu, chứng mất ngủ , đau đớn và hoảng loạn.

Khoảng hai phần ba các đơn thuốc cho các điều kiện khác với trầm cảm được cấp cho bệnh nhân cho một chỉ dẫn không có nhãn - có nghĩa là thuốc không được các cơ quan quản lý chấp thuận để điều trị bệnh này.

Hơn nữa, các bác sĩ trong nghiên cứu đã kê đơn thuốc chống trầm cảm cho một số chỉ dẫn không dùng cho tất cả các thuốc chống trầm cảm, bao gồm chứng đau nửa đầu , rối loạn hiếu động thái quá (ADHD) và rối loạn hệ tiêu hóa.

Các phát hiện có liên quan, Wong nói, bởi vì một số việc sử dụng ngoài nhãn hiệu có thể không được ủng hộ bằng bằng chứng khoa học.

"Tôi không thể đưa ra một tuyên bố để nói rằng chắc chắn họ không làm việc hoặc rằng họ đang phơi nhiễm bệnh nhân với nguy cơ sức khỏe nhưng có khả năng rằng họ có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ hoặc họ có thể không có hiệu quả đối với các điều kiện, " cô ấy nói. "Không có bằng chứng khoa học nào, thật khó để có thể nói."

Nhưng bác sĩ Norman Sussman , một nhà tâm lý học và là Giám đốc Chương trình Trầm cảm Chống Điều trị tại Trung tâm Y tế NYO Langone, chỉ ra rằng thuốc chống trầm cảm có nhiều ứng dụng tiềm năng.

Ông nói với chương trình CBS News: "Đối với việc sử dụng chứng mất ngủ, hầu hết các bác sỹ nội khoa có nhiều kiến ​​thức về các loại thuốc này sẽ hiệu quả hơn và ít có vấn đề hơn so với các loại thuốc được chỉ định cho chứng mất ngủ như Lunesta và Sonesta, có thể có phản ứng nghiện. "Đối với đau, bạn có thể trở lại sách giáo khoa từ 50 năm trước và thấy rằng các thuốc chống trầm cảm đã được quy định cho một số trường hợp về quản lý đau, như Cymbalta. Lý do các loại thuốc này không có khuyến cáo của FDA về chứng rối loạn không trầm cảm là Bởi vì bảo đảm các chỉ dẫn như vậy là tốn kém. "
Xem thêm : Tuyển sinh cao đẳng xét nghiệm TPHCM (https://oa.zalo.me/744761208396246591)

Đối với Sussman, kết quả nghiên cứu không đáng lo ngại. Thay vào đó, họ xác nhận rằng các bác sĩ chăm sóc sức khoẻ ban đầu đã hiểu rõ về việc sử dụng các loại thuốc này hiệu quả để quản lý các chứng rối loạn trầm cảm. "Nó cho thấy một sự tinh tế nhất định của các học viên để sử dụng các loại thuốc ngoài nhãn."

Nhưng các tác giả nghiên cứu giả định rằng một số thuốc chống trầm cảm ngoài nhãn hiệu có thể là kết quả của truyền thống chứ không phải bằng chứng khoa học.

"Các bác sĩ có thể nói chuyện với các đồng nghiệp của họ và nói," Này, tôi đã sử dụng loại thuốc này trong dân số bệnh nhân của tôi và nó có hiệu quả ", Wong nói. "Vì vậy, nó truyền miệng nhiều hơn." Bà cũng lưu ý rằng tiếp thị và khuyến mãi từ các công ty dược phẩm có thể đóng một vai trò.

Cả Wong và Sussman đều đồng ý rằng cần có thêm nhiều nghiên cứu về sử dụng ngoài nhãn cho thuốc chống trầm cảm.

"Hy vọng rằng [nghiên cứu] sẽ làm tăng sự quan tâm trong việc cố gắng nghiên cứu cẩn thận hơn những cách sử dụng ngoài nhãn hiệu này để tìm ra liệu chúng ta có thể có được bằng chứng để chứng minh liệu họ có đang làm việc cho những dấu hiệu này hay không", Wong nói.

Mặc dù nghiên cứu được tiến hành tại Canada, các chuyên gia nói rằng họ sẽ không ngạc nhiên khi thấy những kết quả tương tự nếu như một nghiên cứu được thực hiện ở MỹCác bạn có nhu cầu học tại Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM vui lòng liên hệ :

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh :
✫ CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - Giỏi Y Thuật, sâu Y Lý, giàu Y Đức!
✫ Địa chỉ : số 73 Văn cao - P. Phú Thọ Hòa - Q. Tân Phú - TP Hồ Chí Minh
✫ Website chính thức : caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn
✫ HOTLINE tư vấn tuyển sinh : 0996303303 - 0886303303
✫ Facebook : facebook.com/caodangyduocpasteurtphcm