Chợ thông tin Mắt kính Việt Nam (LOST)

Trở lại   Chợ thông tin Mắt kính Việt Nam (LOST) > Trò chuyện - chia sẻ > Tán gẫu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 20-03-2022, 09:46 PM
cayimaklo9165 cayimaklo9165 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jan 2022
Bài gửi: 7
Mặc định Tác dụng không ngờ của bột chùm ngây, bột yến mạch, hạt kê giành cho bé mà ai cũng nên biết?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

1. Hạt kê là gì? công dụng và cách dùng hạt kê đúng chuẩn

Nằm trong nhóm ngũ cốc cần thiết của đời sống con người, hạt kê tuy nhỏ bé nhưng mang tiện ích to lớn. Cùng tìm hiểu hạt kê là gì? tác dụng và cách dùng hạt kê.



Hạt kê có tên tiếng anh có tên thường gọi là Millet, một trong Group ngũ cốc có hình dạng như cây lúa hoặc cỏ lồng, đóng tầm quan trọng là lương thực chính của một số trong những nước ở Châu Phi & Trung Á, Nam Á. Người ta sử dụng quá kê với tương đối nhiều mục đích không giống nhau cho từ đầu đến chân và động vật.

kích thước của hạt kê đầy đặn & to, lớp vỏ ngoài màu nâu nhạt đến nâu sậm, phần ruột bên phía trong màu vàng.

nói đến xuất phát, hạt kê xuất hiện lâu năm và một trong những di tích khảo cổ ở China, Ấn Độ và Triều Tiên, cho thấy thêm hạt kê từng làm lương thực chính trong thời buổi đồ đá mới. thời nay, hạt kê đc trồng ở Ấn Độ, Nigeria, và những nước Châu Á và châu Phi khác.

Bởi có tác dụng phù hợp ĐK môi trường khắc nghiệt & chống sâu bệnh, cùng với sản lượng cao và vụ mùa ngắn, vì như thế chúng đc những nơi có nhiệt độ cao chọn lọc trồng nhiều làm lương thực.

Phân loại hạt kê

giống như các giống cây lương thực khác, hạt kê có nhiều hình thức không giống nhau & nhiều phần đều thuộc chúng ta Poaceae. ngoài ra, còn có 1 số giống hạt kê thông dụng bây chừ.

Trong bộ Eragrostidis thuộc phân bọn họ Chloridoideae có các chi khác như: kê ngón tay (Eleusine coracana), kê trắng (Panicum miliaceum), kê nhỏ tuổi (Panicum sumatrense), ngọc kê (Pennisetum glaucum), kê đuôi chồn nói một cách khác là kê bìm bịp (Setaria italica),…

thành phần đủ chất của hạt kê

Đừng nhìn hạt kê tuy bé dại nhưng nó “có võ”, các Chuyên Viên dinh dưỡng cho biết rằng hạt kê là loại hạt ngũ cốc chứa lượng tinh bột cao (73 %) và một số trong những vitamin và khoáng chất, đặc biệt quan trọng hạt kê chứa lượng canxi tối đa trong những hạt ngũ cốc với 13% DV ( Daily Value - giá trị hằng ngày) bên trên 1 cốc nấu chín (100g).

Với lượng chất dinh dưỡng cao & cần thiết trong đời sống, hạt kê đem lại tác dụng cho tình trạng sức khỏe con người, thậm chí kể tới như

Giúp ngăn ngừa loãng xương

Lượng canxi cao có trong hạt kê là dưỡng chất giúp xương săn chắc, ngừa bệnh loãng xương, hạn chế triệu chứng đau nhức và gian truân trong vận động, làm nhanh lành những vết nứt gãy bên trên xương.

đồng thời cùng lúc, canxi có tầm quan trọng rất lớn trong chức năng của hệ thần kinh trung ương, do vậy hạt kê rất bổ ích cho người già trong việc ngăn chặn suy nhược thần kinh trung ương, khả năng ghi nhớ kém.

Chứa hàm hàm lượng oxy hóa cao

Hạt kê có đựng được nhiều chất oxy hóa cao, quan trọng các loại có vỏ màu sẫm như kê ngón tay, kê trắng ( kê proso) & kê đuôi chồn. Trong hạt kê có chứa hợp chất phenolic, catechin & axit ferulic có tính oxy hóa cao giúp bảo vệ tế bào khỏi những gốc độc lập, ngăn chặn lão hóa, ngăn ngừa ung thư hay nhiều dạng khác nhau bệnh khác.

tốt cho tiêu hóa

lượng chất xơ cao của hạt kê rất hiếm cho các ai có hệ tiêu hóa kém, đặc biệt là ở trẻ bé dại. còn mặt khác, hạt kê không có chất gluten nên an toàn cho các ai mắc bệnh celiac, một dạng bệnh không thích hợp với gluten trong ngũ cốc.

xuất sắc cho tim mạch

hàm vị choline trong hạt kê rất hiếm cho hệ tim mạch con người, nó giúp động mạch máu hoạt động tối ưu. mặt khác, hạt kê còn giúp giảm lượng cholesterol trong thể chất.

Vì lúc nạp hạt kê trong khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ khiến nồng độ adiponectin & cholesterol HDL (tốt) trong thể chất tăng theo giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và kích thích chu trình oxy hóa axit béo, hạn chế các bệnh về tim mạch, béo bệu.

nâng cấp trí nhớ, bổ não

Hạt kê như đã đề cập, nó chứa lượng canxi cao và giỏi cho hệ thần kinh, giúp nâng cao khả năng nhớ, suy nhược cơ thể thần kinh trung ương,...thì hạt kê có chứa được nhiều chất vitamin xuất sắc cho não như

Lecithin & choline, hai chất này có tác dụng giúp cho não bộ luôn luôn trong chứng trạng minh mẫn.

khống chế lượng đường trong máu

lượng chất xơ cao cùng theo với hợp chất polysaccharide, hai loại carbohydrate không thể hệ tiêu hóa giúp khống chế lượng đường trong máu. ngoài ra, hạt kê có chỉ số đường huyết (GI) thấp nên những ai bị bệnh tiểu đường, đái tháo đường nên lạm dụng quá hạt kê trong quá trình khám chữa bệnh.

2. Bột chùm ngây có tác dụng gì?

so với tình trạng sức khỏe



Tăng sức chịu đựng

Chứa không ít vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và phytonutrients, bột chùm ngây là liệu pháp tuyệt hảo để tăng tốc năng lực cho trí não cũng như cơ thể. chúng ta có thể lạm dụng loại bột này để nâng cấp sự tập kết hoặc tăng sức bền Trong khi tập thể dục.

không chỉ có thế, bột xay từ lá chùm ngây hỗ trợ giảm cân vì sẽ cung cấp đủ năng lực cho bạn nhưng đồng thời giảm cảm hứng thèm ăn.

hỗ trợ khống chế đái tháo đường

Theo những chuyên gia, loại đồ ăn này rất có lợi cho người mắc bệnh bận bịu phải chứng tiểu đường. Viên nang bột chùm ngây hoặc uống nước làm từ bột sẽ hỗ trợ chỉ số đường huyết phía bên trong thể chất ở mức bình thường, ổn định. vì vậy, đấy là một liệu pháp khắc phục tại nhà hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân đái tháo đường.

đựng được nhiều chất chống oxy hóa

Bột chùm ngây rất giàu polyphenol catechin & epigallocatechin gallate (EGCG). Chúng đều là hợp chất chống oxy hóa khỏe khoắn, giúp ức chế sự đi lên của các tế bào ung thư & suy giảm lão hóa.

bổ trợ giảm cholesterol

ở bên cạnh các lợi ích trên thì loại bột thảo mộc này còn dẫn đến tác dụng trong những việc giảm mức cholesterol “xấu” LDL và tức chế sự hình thành không ổn định của cục máu đông.

khiến cho bạn ngủ đủ giấc hơn

Một công dụng giỏi khác của lá chùm ngây khi đc xay thành bột là hạ huyết áp & đẩy mạnh giấc ngủ ngon giấc. những Chuyên Viên đã bình chọn loại bột này như loại thuốc tự nhiên cho chứng không ngủ được vì trong bột chứa được nhiều hợp chất thậm chí dùng làm điều trị không ổn định giấc ngủ.

Thải độc cho cơ thể
có thể bạn không biết nhưng bột lá chùm ngây hay sử dụng để làm sạch nước do tác dụng giải độc. Hình như, lúc được hấp thụ vào cơ thể, những hợp chất sẽ tự gắn vào những con vi sinh vật nghiêm trọng & các tác nhân khác, từ đó giúp loại trừ độc tố.

ngăn cản tâm lý không thích nói chuyện
so với tư tưởng, loại bột này cũng công dụng trong những việc bổ trợ chữa bệnh không nói chuyện với ai và căng thẳng. mặt khác, bạn có thể thêm bột xay từ lá chùm ngây vào chế độ ăn uống hằng ngày nhằm mục đích ngăn chặn những chứng trạng trên xảy đến và nâng cao cảm xúc yêu đời.

tốt cho phụ nữ mang bầu & cho con bú
Lá chùm ngây xay thành bột quan trọng đặc biệt có lợi cho phụ nữ có bầu & cho con bú có nguy cơ bị thiếu vắng đủ dinh dưỡng. Việc tiêu thụ khoảng 6 thìa bột sẽ đáp ứng gần như tất cả nhu cầu sắt và canxi hằng ngày của bà bầu hoặc đàn bà trong giai đoạn nuôi con cái ăn học bằng sữa mẹ.

bức tốc sức đề kháng
Do có những giá trị dược liệu mà bột từ lá chùm ngây mà thậm chí đc lạm dụng quá để điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và nhiễm nấm mức độ nhẹ bằng phương pháp pha loãng và bôi lên vị trí da bị tác động.

ngoài ra ích lợi được tìm ra ở trên, chùm ngây được xay thành bột còn giúp nâng cấp khả năng miễn dịch, đủ dinh dưỡng cho thị lực & não, đẩy mạnh chu trình thảo luận chất & cấu trúc các cấu trúc tế bào tương tự như khích lệ tinh thần gan, thận chuyển động ổn định.

3. tác dụng không ngờ của bột yến mạch

Yến mạch giảm cân (tên khoa học là Avena sativa) là 1 trong loại thức ăn ngũ cốc thường trông thấy, thịnh hành nhất có thể nói rằng đến cháo yến mạch thường đc ăn vào bữa sáng.



Bột yến mạch là yến mạch đã được sơ chế, so với yến mạch dạng nguyên chất phải mất quá nhiều khoảng thời gian để nấu thì chủ yếu mỗi người thương yêu bột yến mạch cán, nghiền hoặc cắt nhỏ,...hơn vì ít tốn số giờ nhưng mùi vị và dưỡng chất vẫn rất chi là xuất sắc.

so với các người bận bịu thì thậm chí chọn yến mạch đóng hộp (đồ ăn nhanh), đây là loại yến mạch đã đc sản xuất kĩ, tốn ít thời gian, cấu trúc xốp dễ ăn, ngon miệng.

điều trị mụn trứng cá và mang đến làn da trắng sáng
Saponin là một trong những hợp chất luôn luôn phải có trong thành phần của các dòng sản phẩm giành cho da bị mụn bởi độ ôn hòa tương tự như khả năng chống khuẩn tác dụng của nó.

& loại chất quan trọng này được tìm ra trong những loại bột yến mạch với hàm lượng vô cùng dồi dào. Bởi lẽ đó nên lúc bổ sung cập nhật bột yến mạch vào thời gian chữa trị quan tâm da mụn, nó để giúp đỡ làn da của người sử dụng khống chế lượng buồn chán nhờn tiết ra, đồng thời se khít lỗ chân lông, đào thải mụn hiệu quả.

Bên cạnh đó, với những khoáng chất vốn có, bột yến mạch còn giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đưa tới cho bạn làn da trắng sáng, rạng ngời như mong muốn muốn mà không cần phải dùng đến các loại mỹ phẩm dưỡng da khác.

Tẩy các cấu trúc tế bào chết công dụng

khi sử dụng bột yến mạch, làn da sẽ được thanh tẩy, làm sạch hàm vị buồn chán nhờn và lấy đi lớp sừng khô ráp, sần sùi. không chỉ có vậy, loại bột thần kì này còn hỗ trợ những dưỡng chất quan trọng để nuôi dưỡng và làm sáng các lớp biểu bì da mới.

chống bệnh tim mạch
Trong yến mạch có thành phần chất xơ cao nên sẽ giúp cơ thể triệt tiêu và làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, đồng thời cùng lúc kích động hệ tuần hoàn để bảo đảm an toàn tim, phòng ngừa những biến tướng về tim mạch như tai biến, xơ cứng động mạch.

tăng tốc sức đề kháng
nếu bạn thường xuyên bận bịu phải các căn bệnh mệt mỏi thông thường như làm cho đầu đau, sổ mũi, ho khan,.. và đã quá chán ngấy với việc sử dụng thuốc thì đừng bỏ dở “liều thuốc tự nhiên” tới từ yến mạch.

Với hàm vị beta glucane dồi dào, yến mạch hỗ trợ năng lực và đè bẹp các vi sinh vật gây ra bệnh, tạo lớp màng bọc bảo vệ thể chất khỏi các tác nhân gây hại.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:09 PM



Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.