Chợ thông tin Mắt kính Việt Nam (LOST)

Trở lại   Chợ thông tin Mắt kính Việt Nam (LOST) > Trò chuyện - chia sẻ > Tán gẫu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 23-07-2020, 09:41 AM
tranminhtuan001 tranminhtuan001 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2020
Bài gửi: 1
Mặc định Hướng dẫn quảng cáo facebook uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bán hàng trên Lazada nghìn đơn mỗi ngày
Vốn ít, hàng nhiều làm sao để bán được hàng trăm đơn một ngày. Đó là trăn trở của không ít người kinh doanh các loại mặt hàng hiện nay. Nhưng từ khi bán hàng trên Lazadara đời thì bài toán trên đã được giải quyết.

Bán hàng trên Lazada không còn xa lạ đối với người kinh doanh thông minh. Hiện nay, thương trường như chiến trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn. Không ai có thể chỉ sử dụng một kênh bán hàng, một cách marketing đơn giản để mang sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng. Cần có nhiều cách hơn để tiếp cận. Những ai không linh hoạt cập nhật, ứng dụng xu hướng mới thì nhanh chóng bị đẩy ra khỏi cuộc cạnh tranh này.

Ngoài bán hàng online trên website, trên các trang mạng xã hội thì các sàn thường mại điện tử chính là kênh tiếp cận khách hàng tốt nhất. Hiện nay, có Tiki, Lazada, Sendo, Shopee hiện là 4 ông hoàng Thương mại điện tử nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Các sàn này nếu tận dụng thành công thì các shop trở thành “thánh nghìn đơn hàng ngày” không còn gì là đáng ngạc nhiên.

Vậy làm sao để bán hàng thành công khi “nhà nhà, người người” đều đang tiếp cận tốt kênh bán hàng này

1. BÁN HÀNG TRÊN LAZADA LÀ GÌ?

Được mệnh danh là sàn thương mại điện tử lớn nhất nhì Việt Nam, Lazada có khả năng thu hút khách hàng lớn hơn cả. Đây là kênh được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao. Hiện nay, Lazada không ngừng nâng cao hệ thống mua bán hàng online lớn và chuyên nghiệp hơn. Nó là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống. cả hai sẽ được hưởng lợi ích cùng nhau.

Ước tính đến này có khoảng hơn 3.100 nhà cung cấp cùng với 550.000 sản phẩm khác nhau thuộc các lĩnh vực như: Thời trang, điện thoại, mỹ phẩm, phụ kiện, . . .Đội ngũ vận chuyển đến hàng nghìn lao động đã giúp kết nối các doanh nghiệp, nhà bán lẽ đến người tiêu dùng trên cả nước. Có thể nói với hàng ngàn ngành hàng được bán thì Lazada không từ chối bất kỳ shop nào dù là cá nhân hay doanh nghiệp lớn hay nhỏ.

Chính vì những ưu điểm như vậy mà shop online, cửa hàng đã chọn trở thành đối tác và bán hàng trên Lazada. Cách đăng ký mở shop đơn giản có thể có được cửa hàng trực tuyến buôn bán sản phẩm của mình. Bạn chẳng cần phải đi đâu xa tìm kiếm khách hàng vì khách hàng có nhu cầu tự tìm vào lazada để tìm kiếm. Đồng hành cùng Lazada chỉ có lợi chứ không bao giờ sợ thua lỗ. Nhưng hãy bỏ túi những bí quyết cần thiết khi cạnh tranh bán hàng trên sàn thương mại điện tử lớn mà càng ngàn người người đang sử dụng.

10 Bí quyết bán hàng Lazada bạn nhất định phải biết



Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao có nhiều người thành công khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada đến vậy. Họ đều có bí quyết bán hàng Lazada mà ít khi để người khác biết được. Nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn 10 bí quyết đơn giản nhưng cũng hiệu quả nhất.

Bí quyết bán hàng Lazada dành cho lính mới

1. Khách hàng đánh giá tốt thì cái gì cũng tốt

Đầu tiên phải kể đến Khách hàng đánh giá tốt là được, những thứ khác dần dần sẽ có, mà có hay không cũng không quan trọng. Mọi người khi vào Lazada tìm kiếm sản phẩm thường sẽ tham khảo từ rất nhiều nguồn khác nhau. Trong đó, đánh giá của người mua trước sau mỗi sản phẩm chính là kích thích tốt nhất để người sau dựa vào đó để quyết định mua hàng.

Những lời bình luận, nhận xét này chính là bằng chứng xã hội để đánh giá về chất lượng sản phẩm của bạn. Khách hàng đánh giá càng nhiều càng tốt thì gian hàng của bạn càng có nhiều uy tín. Những thức khác có hay không cũng không còn quan trọng nhất.

2. Tương tác ôn hòa với mọi khách hàng

Khách khen sản phẩm tốt thì hãy cảm ơn và mong họ theo dõi shop thường xuyên để nhận sản phẩm mới. Nếu khách chê hàng xấu, giao hàng chậm thì hãy xin lỗi hơn là đổ lỗi, trách móc cho bên thứ ba. Không ai quan tâm đến vấn đề nó xảy ra như thế nào mà người bán mới là người phải chịu trách nhiệm.

Do vậy, hãy thẳng thẳng phản hồi với khách, ngỏ ý giải quyết vấn đề tốt nhất như đổi trả miễn phí. Thái độ luôn ôn hòa, không câu khích vì thái độ cũng có vai trò rất quan trọng trong việc khách hàng có quyết định mua nữa hay không.

3. Tăng độ hiển thị sản phẩm trên website nhờ đánh giá của khách hàng

Một bí quyết bán hàng Lazada của nhiều cao thủ là dành nhiều thời gian để liên hệ với khách hàng sau mỗi đơn thành công. Họ chủ động nhắn tin, chat với khách để hỏi về sản phẩm có làm khách hàng hài lòng hay không. Nếu có họ sẽ tận dụng điều này, hướng dẫn khách để lại nhận xét dưới sản phẩm của mình.

Khách hàng vote 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực vô cùng có lợi cho gian hàng. Khi tỷ lệ đó cao, gian hàng có lợi thế:
· Khả năng sản phẩm xuất hiện ở top đầu của website Lazada cao hơn. Khách hàng tiềm năng sẽ nhìn thấy đầu tiên mà không phải tìm kiếm.
· Gia tăng khả năng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm trong thanh công cụ.
· Được Lazada ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.


Ngược lại thì sao, khách hàng thường xuyên chê sản phẩm, để lại đánh gia tiêu cực thì gian hàng sẽ mất nhiều quyền lợi. Sản phẩm không hiện lên ở trang chủ, không hiển thị trên công cụ tìm kiếm dù khách hàng đã đánh từ khóa chính xác, hay từ khóa liên quan, không đủ điều kiện tham gia chương trình khuyến mại. Bạn phải cố gắng không để điểm đánh giá thấp hơn 30%, phải từ 30% trở lên và càng cao càng tốt.

4. Bí quyết bán hàng Lazada là tối ưu thuật toán tìm kiếm



Hệ thống bán hàng của Lazada được thiết kế rất chuyên nghiệp. Nó là sự tổng hợp thuật toán chứ không phải là ngẫu nhiên. Bạn đừng tưởng khi tìm kiếm sản phẩm mà nó ra tự nhiên, tất cả là chủ cửa hàng phải có bí quyết bán hàng Lazada là tối ưu thuật toán tìm kiếm của sàn thương mại điện tử này.

Bạn sẽ thấy việc tối ưu này thông qua các yếu tố như đặt tên sản phẩm có chứa từ khóa, mô tả có từ khóa, cho vào danh mục sản phẩm chính xác… Tất cả đều nằm trong thuật toán của Lazada. Sàn sẽ cho gian hàng điểm chất lượng cao nhất có thể, những thứ đó sẽ tạo được sự nổi bật vượt qua đối thủ.

Vậy làm thế nào để giúp cho gian hàng được đánh giá với điểm chất lượng cao. Bạn hãy cố gắng thực hiện các thao tác sau:
· Tốc độ xử lý đơn hàng nhanh
· Tỷ lệ hủy đơn hàng do nhà bán thấp
· Tỉ lệ giao sai, giao thiếu hấp
· Tỉ lệ vi phạm chất lượng sản phẩm thấp
· Điểm đánh giá từ khách hàng cao.


5. Để đánh giá tự nhiên, đủ lớn

Mặc dù đánh giá của khách hàng rất quan trọng nhưng cần để cho tự nhiên, và hoàn hảo. Thay vì khách hàng chỉ để 5*, 4* thì bạn phải khuyến khích khách hàng làm sao để đánh tích cực như “giao hàng nhanh”, “đóng gói đẹp”, “dịch vụ chăm sóc tốt”, “ sản phẩm đúng như hình, rất hài lòng”…. Khách hàng đánh giá cần có sự tự nhiên và số lượng đủ lớn thì shop của bạn mới có điểm chất lượng cao. Nếu có đánh giá nhưng lèo tèo được vài ba comment thì cũng không có nhiều hiệu quả.

6. Viết mô tả sản phẩm chi tiết

Mô tả sản phẩm chính là tiêu chí để khách hàng lựa chọn có nên mua sản phẩm hay không. Một mô tả không thể sơ sài vài ba dòng mà cần đảm bảo đầy đủ nội dung về đặc điểm sản phẩm như: Chất liệu, màu sắc, nguồn gốc xuất xứ, cách sử dụng….

Nội dung sẽ giải đáp những thắc mắc của người mua, tăng tỉ lệ đặt hàng. Bí quyết bán hàng Lazada từ nội dung chính là phải làm cho nó chuẩn Seo.Về cấu trúc thì trong giao diện của hệ thống gợi cho bạn đặt tiêu đề và để thẻ H1 nhằm tối ưu sản phẩm. Trong nội dung có chứa từ khóa để tăng khả năng hiển thị.

Tránh những từ thuộc danh sách cẩm nhưng hàng giả, hàng nhái, có tên thương hiệu cấm… Bạn sẽ không thể đăng sản phẩm lên được nếu chưa tối ưu từng đề mục, nội dung đăng sản phẩm.

7. Đầu tư ảnh chất lượng

Bán hàng online vừa có ưu điểm vừa có nhược điểm. Trong đó, nhược điểm là khách hàng không thể sờ nắm, cảm nhận sản phẩm nên độ tin tưởng sẽ giảm đi. Vậy phải khắc phục nhược điểm đó như thế nào. Đó chính là việc phải chụp thật nhiều ảnh, đẹp và đủ mọi góc cạnh, chi tiết. Để khi khách hàng nhìn vào sản phẩm đó có thể tưởng tượng được chất lượng của nó ra sao.

Ảnh đẹp giúp lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn, giúp bạn vượt qua được đối thủ cũng đang cạnh tranh cùng mặt hàng như thế này. Để chụp được ảnh đẹp bạn nên đầu tư một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại xịn để có chất lượng ảnh HD. Ngoài ra cũng cần chú ý đến background để chứng tỏ chủ shop rất chú trọng, quan tâm đến sản phẩm cũng như tạo thương hiệu cho gian hàng.

8. Mở rộng nhiều kênh bán hàng

Nếu bạn chỉ bán hàng trên Lazada thôi thì không bao giờ có được hàng trăm đơn mỗi ngày. Các cao thủ khác đang tận dụng rất nhiều kênh bán hàng khác nhau để tiếp cận đông đảo khách hàng hơn. Chính vì vậy, nếu bạn chỉ trung thành với một kênh thôi thì không bao giờ có thể canh tranh được với đối thủ của mình.

Khi bạn đã xây dựng gian hàng thành công trên Lazada rồi thì hãy nghĩ đến tạo dựng gian hàng trên các sàn khác như Shopee hay Sendo. Đăng ký gian hàng trên đây hoàn toàn miễn phí, nhanh chóng và bạn có thể áp dụng bí quyết bán hàng Lazada qua các sàn thương mại này cũng rất hiệu quả. Bên cạnh đó, tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram.. để quảng bá sản phẩm của mình, quảng bá gian hàng để càng nhiều người biết đến càng tốt.

Đừng nghĩ bán hàng trên Lazada mà hãy tổng lực tấn công trên “mọi mặt trận” thương trường khác nhau.

9. Không chạy đua về giá

Bạn có đủ sức, đủ tiền để chạy đua về giá hay không. Trong bí quyết bán hàng Lazada của người thành công không bao giờ có khái niệm đó. Dù bạn cố gắng giảm giá của mình, bán phá giá nhưng chiến lược đó chỉ là “ăn xổi ở thì”, trong tương lai chẳng có hiệu quả nếu sản phẩm không thực sự để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Đối thủ đủ sức để loại bạn ra khỏi cuộc chơi.

Đừng chạy đua về giá nhất định phải nhớ điều đó. Thay vào đó hãy tập trung cải thiện thứ hạng, tương tác với khách hàng, đầu tư về chất lượng để xây dựng thương hiệu cho gian hàng của mình. Khi thương hiệu đã tốt, vị trí đã có chỗ đứng rồi thì bạn hãy làm theo các bước khác tốt hơn.

10. Cẩn trọng nếu muốn kinh doanh lâu dài

Kinh doanh là một con đường chưa bao giờ là dễ dàng, ngay cả những người đã và đang thành công. Không ai có thể nói trước được tương lại, thời thế thay đổi, chỉ cần một sai lầm thì thành quả sẽ tan biến. Chính vì vậy, thận trọng không bao giờ là thừa, nhất là kinh doanh online muốn tồn tại lâu thì phải cẩn trọng.

Thận trọng đầu tiên đó là phải kiểm soát hàng tồn kho, đơn hàng của mình để báo với khách, với hàng kịp thời. Tránh tình trạng bị động về hàng hóa, kiểm soát đơn hàng càng khó thì càng dễ bị dính vi phạm.
Kiểm soát hàng không tốt sẽ khiến cho việc giao hàng bị chậm, làm tăng tỉ lệ hủy đơn hàng và khách hàng để đánh giá tiêu cực. Giá cả cũng là vấn đề phải lưu ý. Bạn đừng nghĩ phá giá sẽ thành công hay đảm bảo chất lượng và giá cả tương xứng với nhau. Lazada cũng kiểm soát khá gắt gao về vấn đề này. Sản phẩm không được để giá quá thấp, chênh lệch giữa giá bán và giá khuyến mại không được quá cao.


Bí quyết bán hàng Lazada đôi khi không cầu khí, bí mật như bạn nghĩ. Đó có thể nằm chính trong từng bước đăng sản phẩm của bạn, chỉ cần bạn cố gắng tối nó thì sản phẩm sẽ được đánh giá cao mà thôi. Bạn có thể áp dụng 10 bí quyết kể trên nếu muốn kinh doanh thành công trên Lazada.

II Marketing cho gian hàng online tiết kiệm chi phí

Không quá khó để tìm kiếm về các dịch vụ quảng cáo cho gian hàng online trên các sàn thương mại điện tử. Bởi lẽ chỉ dựa vào bí quyết bán hàng Lazada thôi chưa đủ. Áp dụng Marketing vào kinh doanh là điều kiện cần và đủ trong thời đại kinh doanh công nghệ như hiện nay.

Vậy mới là người kinh doanh thì phải bắt đầu từ đâu, làm như thế nào. Một số chia sẻ từ chuyên gia dưới đây có lẽ sẽ có ích cho công cuộc kinh doanh của bạn.

1. Trang bị nền tảng kiến thức

Thực hành, thực chiến rất tốt nhưng trước tiên bạn phải trang bị cho mình kiến thức cơ bản trước. Với chiến dịch Marketing cho gian hàng online phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Seo) trên Lazada, cách tạo nội dung mô tả cho sản phẩm, quảng cáo trên Social…Việc tìm đọc hay tham gia khóa học bán hàng Lazada hoặc học quảng cáo bán hàng online là khá cần thiết.

Hay đơn giản, trên Lazada cũng có khóa học bán hàng cùng Lazada với các buổi học trực tuyến về cách làm Marketing hiệu quả cho gian hàng bằng những thủ thuật cơ bản nhất. Bạn tiết kiệm được tối đa tiền quảng cáo.

Ví dụ là tốt từng khâu về đặt tên sản phẩm khéo léo để khách hàng tìm kiếm. Đồng thời có bí quyết lôi kéo khách hàng từ trang khác đến trang bán hàng của bạn. Bán hàng trên Lazada có lợi thế hơn các sàn khác đó chính là có “học viện cho học viên” của mình. Bạn mở gian hàng trên đây sẽ được hướng dẫn các bài học cơ bản đến nâng cao để bán hàng hiệu quả hơn.

2. Tối ưu sản phẩm lên trang đầu tìm kiếm

Lazada hiện đang là sàn thứ nhất, thứ nhì về số lượng khách hàng truy cập hàng tháng. Mỗi tháng có đến vài chục triệu lượt tìm kiếm, chỉ cần 1% của vài chục triệu tìm kiếm đến thôi thì gian hàng của bạn cũng được xem là thành công. Khách hàng ghé thăm đến gian hàng chủ yếu thông qua công cụ tìm kiếm ngay tại trang web của Lazada. Để xuất hiện ở công cụ tìm kiếm đó thì tên sản phẩm chính là yếu tố đầu tiên phải chú ý đến.

Khi đặt tên nên theo công thức: [Tên sản phẩm] [Thương hiệu] [Model]/[tính năng nổi bật].
Ví dụ: Điều hòa Inverter Daikin làm lạnh 30s.


Trong tên sản phẩm chứa từ khóa, thương hiệu và tính năng nổi bật để thân thiện với với người dùng. Đảm bảo đặt tên đúng thì sản phẩm sẽ có cơ hội xuất hiện trên các vị trí trong trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm.

3. Chạy quảng cáo trên nền tảng xã hội để tăng lượng truy cập

Bạn có thấy mọi người đã có gian hàng offline rồi sao vẫn còn bán online. Đã bán online trên Lazada rồi sao còn có cả trên Facebook. Chung qua vẫn là tìm kiếm nhiều khách hàng hơn. Bán hàng online có lượng khách lớn hơn offline, nhưng có có một gian hàng với địa chỉ cụ thể ngoài đời thì tăng độ tin cậy lên nhiều lần.

Càng có nhiều cách tiếp cận khách hàng thì chúng sẽ hỗ trợ lẫn nhau để tăng lượng truy cập, tăng đơn cho bạn. Vậy thì chỉ có thể chạy quảng cáo để phủ sóng gian hàng của bạn tốt nhất. Chạy quảng cáo Facebook Ads cho gian hàng Lazada hiện đang là cách làm phổ biến và hiệu quả nhất. Bởi Facebook có lượng người dùng khổng lồ, tại đây cho phép giới thiệu sản phẩm, tăng lượt theo dõi gian hàng cao hơn các kênh khác.

Vậy tạo quảng cáo trên Facebook như thế nào để tăng hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí. Bí quyết bán hàng Lazada từ quảng cáo của nhiều người đó là không làm theo cách phổ biến mà làm theo cách độc đáo:

· Sử dụng khung hình dọc: Người dùng thường cầm điện thoại dọc nên bạn hãy sử dụng tỉ lệ khung hình dọc hoặc vuông để tạo ấn tượng cho khách hàng.
· Tránh văn bản trên hình ảnh: Không khuyến khích sử dụng văn bản trên hình ảnh vì sẽ làm giảm sự chú ý của người nhìn. Nếu phải dùng thì nên sử dụng phông chữ nhỏ, ít từ. Hoặc tối ưu bằng cách dùng mô tả, tiêu đều, liên kết để thay thế cho đoạn văn bản đó. Khách hàng cũng không có thời gian để đọc văn bản đó mà họ chỉ lướt qua trong 1-2s mà thôi. Nên văn bản ngắn gọn, gửi thông điệp rõ ràng.
· Quảng cáo chuyển động: Trên newfeed cá nhân bạn nên sử dụng quảng cáo chuyển động để tạo sự nổi bật cho sản phẩm.
· Đừng quên CTA – Lời kêu gọi hành động: Lời kêu gọi, nút hành động có sẵn cho quảng cáo Facebook hoặc Instagram. Nó giúp cho mọi người chú ý hơn và khuyến khích học click và tương tác với quảng cáo của bạn.


Nhìn chung, để quảng cáo sản phẩm từ Lazada trên các phương tiện quảng cáo khác không hề đơn giản chút nào. Bạn phải dành thời gian để học quảng cáo chuyên sâu, thực hành trên chính gian hàng của mình và phải kiên nhẫn chờ đợi. Không thể vừa chạy mà đã mong có đơn hàng nhiều hay hàng trăm lượt sub mỗi ngày. Cái gì cũng có thời gian để đi vào ổn định.


Hướng dẫn quảng cáo Facebook từ A-Z đảm bảo hiệu quả tiết kiệm chi phí




Chạy quảng cáo Facebook mang lại cho cá nhân, doanh nghiệp một khoản lợi nhuận khổng lồ. Nhưng không phải cứ chạy là có hiệu quả mà đôi khi tác dụng ngược, bị “cắn” tiền rất nhiều. Khi bạn chưa am hiểu về lĩnh vực này tốt nhất nên học hướng dẫn quảng cáo Facebook sao cho bài bản nhất trước khi thực hành.

1 Quảng cáo Facebook là gì?

Các hoạt động kinh doanh của mọi cá nhân, doanh nghiệp chung quy lại vẫn là thu về làm sao càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Dù là dịch vụ vô hình hay sản phẩm hữu hình đều mong muốn có càng nhiều khách hàng tìm mua càng tốt.



Vậy làm sao để tiếp cận được khách hàng tiềm năng khi mà rất nhiều người cùng đang kinh doanh một mặt hàng như vậy. Thị trường cạnh tranh rất khốc liệt do vậy đơn vị nào tiếp cận càng sớm với khách hàng, sản phẩm càng chất lượng thì càng có chỗ đứng vững chắc. Để làm được điều đó thì quảng cáo trên Facebook đang là xu hướng rất phổ biến hiện nay.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Có hàng triệu tài khoản mỗi ngày và con số ấy không ngừng tăng. Trên Facebook cho phép người dùng khai thác nhiều tính năng để quảng cáo tiếp cận khách hàng. Dân chuyên ngành gọi là Facebook Advertising (Facebook Ads).

Facebook Advertising là dịch vụ quảng cáo Facebook , cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của tổ chức, cá nhân trên trang cá nhân của mỗi tài khoản Facebook. Quảng cáo được phân phối tự động dựa trên các thuộc tính được lựa chọn trong quá trình chạy quảng cáo như giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, hành vi người dùng được cho là khách hàng mục tiêu của hướng đến. Khi hướng dẫn quảng cáo Facebook cho từng ngành cụ thể thì các tiêu chí này sẽ thay đổi sao cho thích hợp.

2. Tại sao nên chạy quảng cáo trên Facebook?

Rất nhiều người đã kiếm tiền ở khâu chạy quảng cáo Facebook kể cả mức độ cá nhân hay tổ chức. Dù bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào chắc hẳn cũng từng nghe qua hình thức Marketing tinh này. Vậy tại sao ai ai cũng lựa chọn quảng cáo mạng xã hội Facebook thay vì các hình thức khác?

2.1 Tiếp cận người dùng cấp số nhân

Khi Facebook mới ra đời nó đã tạo nên làn sóng đăng ký mạnh mẽ, thậm chí là bùng nổ. Facebook trở thành kênh để mọi người chia sẻ tất cả những gì mình nghĩ và làm, trở thành nơi kết nối bạn bè, người thân với nhau. Trên thế giới có đến hàng tỷ tài khoản Facebook và nó không ngừng tăng theo giờ. Đây cũng chính là ưu điểm để các nhà quảng cáo khai thác tiếp cận khách hàng. Những ai tận dụng sớm quảng cáo facebook với lượng người dùng tăng chóng mặt đã thành công, thậm chí là cháy hàng.

2.2 Không cần lập website

Với một doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp bao giờ cũng có website và dùng nó để quảng bá sản phẩm. Nhưng quảng cáo trên Face thì bạn không cần tốn công, tốn tiền để thiết lập 1 website, mua hosting, tên miền các kiểu.

Chỉ cần bạn có tài khoản cá nhân, tạo trên chính Fanpage của bạn để tương tác với khách hàng, post hình ảnh, tự động reply comment của khách hàng,..

Tất nhiên có website thì cùng tốt. Kết hợp cùng Facebook để “song kiếm hợp bích” thì còn đối thủ nào đuổi kịp bạn. Khách hàng lại ghé thăm gian hàng nườm nượp.

2.3 Ai cũng có thể chạy được quảng cáo Facebook

Hướng dẫn quảng cáo Facebook rất đơn giản nên ai ai cũng có thể học được. Chỉ cần có đam mê, máu kinh doanh thì quảng cáo chẳng phải đao to búa lớn gì. Việc của bạn là phải tìm hiểu, nghiên cứu cách thức hoạt động của nó, làm theo hướng dẫn cơ bản đến chuyên sâu để thiết lập được một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.

Nhất là khâu xác định tiền chạy quảng cáo và quản lý nó mỗi ngày để tối ưu từng bước. Không tự chạy quảng cáo khi chưa biết lựa chọn cách thức hoạt động, tối ưu ngân sách. Cẩn thận “tiền mất tật mang”.

2.4 Quảng cáo Facebook là sự kết hợp của hình thức Marketing

Mục đích quảng cáo của mỗi người không giống nhau nên quảng cáo face cho phép hiển thị nhiều kiểu. Ví dụ quảng cáo bằng hình ảnh, video, địa điểm, sự kiện tăng like, cài đặt app…Trong tương lai Facebook còn cập nhật hình thức khác để hỗ trợ nhà quảng cáo.

Không như những nền tảng khác, quảng cáo chỉ được lựa chọn hình thức hiển thị 1 hoặc 2 cách hiển thị. Còn Facebook lại phong phú và đa dạng hơn. Khi chạy quảng cáo không nên bỏ qua nền tảng này.

2.5 Tiết kiệm chi phí

Trong mỗi chiến dịch chạy quảng cáo, có doanh nghiệp phải bỏ hàng tỉ đô la cũng không phải đều khó hiểu. Bởi họ muốn phủ sóng toàn bộ sản phẩm mình tiếp cận được đông đảo khách hàng hơn. Còn quảng cáo Face thì sao. Chí phí rất rẻ, bạn chủ động hoạch định ngân sách để chạy. Ngoài ra, bạn chạy quảng cáo tốt, khách hàng tương tác nhiều thì hoàn toàn có thể giảm chi phí về 0 đồng.

Tùy vào mức độ tương tác này thì chi phí Facebook ads sẽ khác nhau. Bạn làm tốt thì tiết kiệm chi phí tối ưu.

2.6. Được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi

Thông thường, chạy quảng cáo bằng phần mềm hay trên các công cụ mạng xã hội của nước ngoài bạn sẽ gặp vướng mắc về ngôn ngữ. Kinh doanh online không có nghĩa là bạn chỉ bán hàng trong nước mà đôi khi cả đối tác nước ngoài. Vậy làm sao đây?!

Đừng lo lắng vì Facebook có đội ngũ hỗ trợ để giải đáp các thắc mắc của bạn với công ty nước ngoài. Thậm chí, họ còn chủ động giúp bạn giải quyết vấn đề khi chạy quảng không hiệu quả, gặp khó khăn.

3. Hướng dẫn quảng cáo Facebook chuẩn nhất

Thời đại cạnh tranh trên thị trường online ngày càng khắc nghiệt, khốc liệt. Không ai biết ngày mai sẽ thế nào nên ngay từ hôm nay phải tiếp cận, ứng dụng những phần mềm mới nhất. Muốn kinh doanh thành công đừng quên hướng dẫn quảng cáo Facebook chuẩn nhất dưới đây.

Bước 1: Tạo một tài khoản Visa để thanh toán chi phí quảng cáo

Muốn chạy quảng cáo Facebook bạn bắt buộc phải có một tài khoản Visa để thanh toán chi phí ngân sách chạy quảng cáo.

Thẻ visa có 2 loại:
· Thẻ Visa/Master credit: Đây là thẻ thông thường mà bạn đăng ký mở thẻ ở ngân hàng, bạn cần chứng minh mức thu nhập, hạn mức sử dụng để được cấp thẻ.
· Thẻ Visa/Master debit: Đây là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi sử dụng bất kỳ lúc nào cũng được. Làm rất nhanh đơn giản, chỉ mất khoảng 30 phút là xong.

Để thuận tiện thì chọn thể Debit sẽ nhanh hơn, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, hết tiền thì thôi. Sau đó bạn phải có tài khoản facebook và fanpage để chạy quảng cáo. Cái này không thể không có. Lưu ý là fanpage của bạn cần có thời gian để phát triển đủ điều kiện để được chấp nhận chạy quảng cáo với nhiều hiển thị khác nhau. Nên thường xuyên đăng bài, ảnh, video lên fanpage để tăng độ tin cậy.

Bước 2: Add thẻ Visa để chạy quảng cáo

– Mở tab mới với địa chỉ: http://facebook.com/ads/manage
– Nhấn vào Lập Hoá Đơn → Phương Thức Thanh Toán
– Nhấn vào Thêm Phương Thức Thanh Toán
– Chọn vào “Thẻ tín dụng/ghi nợ” hay paypal gì thì chọn tuỳ vào bạn muốn thêm hình thức thanh toán nào. Tuy nhiên ở đây chúng ta đang add Visa nên chọn cái đầu tiên
-Cung cấp chính xác thông tin về thẻ Visa thanh toán

Bước 3: Lựa chọn hình thức quảng cáo

Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Đó là:
– Tham gia vào bài viết trên trang: Mục đích là quảng cáo bài viết cụ thể
– Tăng like: Tăng lượt like cho fanpage
– Tăng traffic về trang web: Thu hút khách hàng truy cập trực tiếp vào website. Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên cột bên phải hoặc bảng tin.
– Chuyển đổi: Chuyển đổi trang web thực hiện tạo pixel lấy code add vào website của bạn và theo dõi tỉ lệ chuyển đổi đến 1 trang đích
– Cài đặt ứng dụng: Khuyến khích mọi người cài đặt ứng dụng của bạn qua quảng cáo
– Tham gia ứng dụng: Tăng hoạt động trên ứng dụng
– Tham gia sự kiện: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện.

Thông thường và phổ biến nhất vẫn là chạy quảng cáo tương tác với bài viết trên fanpage về kéo click về web.

Bước 4: Tạo nội dung quảng cáo

Phần này rất quan trọng. Nội dung quảng có hay, hấp dẫn hay không để thu hút khách hàng lưu lại nhiều hơn trong quảng cáo này.

Một nội dung quảng cáo cần có Tiêu đề (khoảng 25 ký tự), Mô tả (khoảng 90 ký tự). Nội dung càng ngắn gọn, súc tích và truyền tải được thông điệp thì càng tốt. Để làm được nội dung quảng cáo hay cần có người có đủ trình độ, hiểu về đặc tính sản phẩm để tạo thông điệp rõ ràng nhất để tăng sự hiệu quả quảng cáo.

Trong nội dung thì không thể thiếu hình ảnh. Hình chọn hình thật, sắc nét làm ảnh đại diện. Có chèn logo hoặc text quan trọng càng tốt.

Bước 5: Lựa chọn đối tượng quảng cáo

Đối tượng là khách hàng tiềm năng mà quảng cáo hướng đến. Chọn đối tượng quảng cáo chính xác sẽ giúp cho việc chạy Facebook ads hiệu quả hơn.

Để chọn được đối tượng dựa vào địa điểm, quốc gia, thành phố, giới tính, độ tuổi, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ.

Bước 6: Thiết lập vị trí quảng cáo

Trên giao diện phần mềm chạy quảng cáo xuất hiện 2 lựa chọn
· Vị trí quảng cáo tự động: Vị trí quảng cáo tự chọn hiển thị ở nơi tốt nhất trên Facebook và cả Instagram và Audience Network.
· Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn tập trung vào vị trí mà bạn cho là quảng có có tác dụng nhất. Ví dụ chọn thiết bị hiển Tất cả các thiết bị, trên di động hay chỉ máy tính).Nền tảng hiển thị trên Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger. Khi bạn chọn giao diện sẽ hiện phần demo hiển thị cho bạn tham khảo trước khi nhấn Đồng ý.

Bước 7: Thiết lập ngân sách

Nói cho cùng ngân sách vẫn là bước quyết định cuối cùng để bạn chạy quảng cáo. Khi hướng dẫn quảng cáo Facebook luôn chú ý đến các bạn nên căn cứ vào mặt kinh tế của mình. Khuyến khích nên thiết lập chạy quảng cáo ngắn hạn, theo ngày để tiết kiệm chi phí.

Tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Khách hàng xem theo kiểu lượt xem (CPM) và theo lượt click (CPC) thì bạn chọn trả tiền một trong hai hình thức này.

Bước 8: Xem giao diện xuất hiện trên Facebook trước khi quảng cáo

Tại bước này, bạn chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

Để tạo được bạn vào menu thả Trang Facebook. Tại đây các fanpage bạn quảng trị sẽ hiện ra để bạn chọn bài cần quảng cáo. Nếu fanpage có quá nhiều bài thì bạn paste ID của bài viết vào để xuất hiện nhanh hơn.

Trường hợp chạy bài mới thì click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên. Tại đây có các mục để tải ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo. Bạn cần thêm CTA ( lời kêu gọi hành động) cho bài viết…

Cuối cùng là bấm Xét duyệt để xem lại toàn bộ quá trình. Khi đã ứng với thiết lập chiến dịch quảng cáo rồi thì bạn Xác nhận toàn bộ các bước trên.

Bước 9: Thanh toán bằng thẻ Visa mà mình đã tạo ở bước 1.

Thiết lập chạy quảng cáo trên Facebook khi đã thành thạo rồi sẽ không mất nhiều thời gian. Ngoài những lý do kể trên để lựa chọn Facebook làm kênh quảng bá thì bạn biết đấy, tốc độ lan truyền trên facebook nhanh chóng mặt. Chỉ cần nội dung của bạn độc đáo, hấp dẫn thì không cần mất tiền mà lượt share click về ầm ầm.

4. Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên Facebook

Hướng dẫn quảng cáo Facebook ở trên là cơ bản nhất dành cho tất cả mọi người. Ai cũng có thể làm được nhưng hiệu quả đến đâu thì lại tùy thuộc vào trình độ của người chạy như thế nào. Chẳng thế mà dịch vụ chạy quảng cáo thuê hiện nay đang rất phát triển, có những chuyên gia về Marketing chuyên chạy Facebook Ads.

Thực ra, trong quá trình chạy quảng cáo sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề:

Tại sao chưa tăng được mục đích quảng cáo với mức ngân sách như thế nào
Làm sao để chạy giá rẻ, hiệu quả cao
Ngân sách eo hẹp có nên chạy quảng cáo không?
Chỉ cần bạn chịu khó học, tìm hiểu nghiên cứu sâu thì tương lai sẽ thành một cao thủ chạy chiến dịch bán hàng chỉ vài trăm đồng mà ra “nghìn đơn” mỗi ngày. Muốn được thế cần thuộc trong lòng bàn tay những bí quyết sau:

4.1 Tối ưu nội dung

Trong Seo nói chung và Facebook Ads nói riêng không thể bỏ qua yếu tố nội dung. Content is King – cần được chăm chút từng câu chữ. Dạo quanh Facebook chúng ta vẫn thấy có quảng cáo sơ sài vài dòng, câu chữ lủng củng không có điểm nhấn nào. Chạy chiến dịch đó chỉ như “ném tiền qua cửa sổ”.

Để tối ưu nội dung hấp cần chú ý đến
· Tiêu đề: Tiêu đề quyết định 80-90% hiệu quả. Có những copywriting chỉ ăn và nghĩ tiêu đề cực độc hấp dẫn lương nghìn đô.
· “khoảng trống vàng”: Khoảng trống mà không trống vì đây chỉ 5 dòng xuất hiện đầu tiên vì các nội dung khác bị ẩn sau chữ “xem thêm”. Bạn phải đầu tư 90% công sức để viết thật hay, biến chữ thành phép thuật mê hoặc, cuốn hút người đọc phải kích vào chữ “xem thêm” để đọc tiếp.
· CTA: Lỗi ngớ ngẩn mà nhiều quảng cáo là chẳng dẫn dẫn người đọc đến một cái gì cả. Cái đó gọi là CTA, câu kêu gọi hành động. Ví dụ: Nhận 20% khi để lại SĐT tư vấn

4.2 Hình ảnh

Trước khi đọc bao giờ khách hàng cũng nhìn. Đôi khi hình ảnh đẹp. được chăm chút tỉ mỉ thì sẽ thu hút người đọc học. Kinh nghiệm nên chọn hình ảnh đúng hành vi của khách hàng, đánh vào xu hướng, cảm xúc thì hiệu quả quảng cáo hơn.

4.3 Đổi target khách hàng

Nhiều quảng cáo cắn tiền nguyên nhân do bạn đang chọn sai đối tượng khách hàng. Ví dụ bạn quảng cáo thời trang dành cho phụ nữ trung niên mà lại chọn đối tượng từ 20-30 tuổi. Như vậy là sai đối tượng. Hãy soi lại target cua r mình.

Bạn nên nghiên cứu thật kỹ các hành vi, sở thích, nhân khẩu học, …đối tượng mình nhắm đến. Sau đó test các option target khác nhau, cùng đồng nghiệp khoanh vùng khách hàng tiềm năng chuẩn nhất.

4.4 Thường xuyên thay đổi quảng cáo

“ Mãi mãi là bao lâu” – không có gì là mãi mãi và quảng cáo của bạn cũng vậy. Hôm nay nó có thể mang lại Data cực lớn nhưng 3-5 hôm sau sụt giảm trầm trọng vì khách hàng đã quá quen rồi, không còn ấn tượng nữa.

Vậy nên, để đảm bảo có lượng khách hàng ổn định thì bạn nên thay đổi nội dung, chiến dịch quảng cáo, test chiến dịch liên tục chứ không phụ thuộc vào một mẫu quảng cáo nào cụ thể.

Để linh hoạt mà không mất nhiều công sức bạn chỉ cần thay đổi một hoặc vài yếu tố. Ví dụ giữ nguyên nội dung thay hình ảnh hoặc ngược lại, hoặc thay tiêu đều, target để tối ưu từng vấn đề.

4.5 Livestream bùng nổ

Năm 2018 đến nay bùng nổ hình thức quảng cáo Livestream, các video quảng cáo “đập” ngay vào mắt khách hàng. Một dạng Ads video gia tăng hiển thị, tăng hiệu quả bán hàng và có được lượt tương tác khủng.
Ưu điểm của chạy video quảng cáo đó là bạn có một CPM và giá tương tác rẻ hơn khoảng 3-4 lần so với chạy bài post. Nhưng để đạt hiệu quả cần đầu tư hình ảnh (các hotgirl đang làm rất tốt), chất lượng video, âm thanh “ngọt”.

(Còn tiếp…)

Công ty TNHH Học Viện Đào Tạo 1 Thầy 1 Trò
Địa chỉ: P.4 Lầu A, Khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0944 587 111
E-mail: admin@chothu.com








Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:47 AM



Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.