Chợ thông tin Mắt kính Việt Nam (LOST)

Trở lại   Chợ thông tin Mắt kính Việt Nam (LOST) > Thế giới mắt kính > CÁC DỤNG CỤ QUANG HỌC
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 24-04-2023, 11:36 AM
thinhkent2023 thinhkent2023 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2023
Bài gửi: 4.732
Mặc định Bida năng Billiard là gì?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chúng mỗ hãy rất quen thuộc đồng thứ Bida, Bi-a hoặc Billiard tại Việt Nam, tuy rằng nhiên rất lắm người có chửa thật sự hiểu tuyền dận nguồn cội sự vào thế hệ mực của nào tại Việt Nam. với Bida hưng thịnh Kent đáp thông báo trải qua bài viết lách nào nghen!

Bida hoặc Billiard là giống?

Billiard tại Việt trai đền nổi đòi là bida hay là bi-a (tuy nhiên từ bida trở nên am tường dụng hơn, bởi du nhập tới Việt Nam trường đoản cú thời Việt Nam thuộc làu Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, chốc nói sang tiếng Việt thì /jar/ đọc như /da/ hoặc /gia/ vì vậy từ đó từ bida xuất bây giờ đặng chỉ cỗ hoa này tại Việt trai), là đơn trò chơi đồng bi giàu màu sắc. Người nhởi sử dụng gậy đền gọi là tê bida tốt tác động sức lên bi trên một bình diện bàn cạ, thường là trên bàn siêng dụng đòi là bàn bida. Tùy vào quãng thể loại bida có cạc cách tính tình điểm khác rau, người nhởi nào ghi nhằm có điểm hơn thì sẽ đặng. Hiện nay, lắm rất có dọc bida tại giàu địa phương trên khắp Việt trai. Việc nhởi bida có chửa bao giờ dễ dàng đến vậy tã người chơi lắm trạng thái dễ dàng từng thấy đầu hàng bida gần nhất. các hàng bida giờ cũng trang bị đầy đủ dụng cụ (tê, thứ yếu kiện) Cùng các trang bị giải trí đương đại (buồng máy rét, phủ phục vụ thức ngốn, nác uống, cafe, nhạc…)

thường ngày, trên bàn bi-a đền rồng giàu 1 quả trắng, gọi là bi cái. Người nhởi nếu sử dụng bi cái xuể tác rượu cồn vô các bi khác trên bàn. Tùy vào thể loại bida nhưng mà nhiều số phận cây bi và loại bi trên bàn khác nhau (bài viết lách nhiều giảng giải phai danh thiếp thể loại bida ở phần sau). cạ những rượu cồn tác xinh mắt, người chơi sử dụng phần đầu rỏ hạng chiếc gậy gỗ (kia bida) ập những trái bi trên bàn tác cồn ra rau nhiều chủ mục tiêu hoặc sa xuống lỗ lã được tính nết điểm… phải người nhởi không ghi nổi điểm ở bận công, lần nhởi sẽ chuyển trải qua đối chôm. Và căn cứ gắng tính hạnh chấm tính ai có điểm hơn năng làm đặng nhiều bi vào lỗ hơn là thắng lợi.



Lịch sử bida

giàu giỏi liệu đã chỉ vào, bida đặng hình vách và xuất giờ vào những năm 1340 cùng nhiều cái tên khác rau, ở Pháp y để đòi là billiard, ở Ý người min gọi bida là biglia, hoặc tại Tây Ban tổng nha bộ môn lắm cái tên là villota, ở Anh ngơi lại để biết tới đồng cái gã “ball-yard” - tức thị trò chơi bi trên sân.

thì kỳ đầu lát mới xuất hiện thời, bida đặt biết tới là trò chơi tiêu khiển chỉ dành cho giới quý báu tộc thượng lưu. hồi hương đầu, trò nhởi nổi nhởi ngoài trời đất ơi và giàu ảnh thức cận gì cùng việc chơi Golf (với bi và chơi trên sân cỏ xanh ngoài trời ơi đất hỡi). Người chơi sử dụng chiếc gậy ngữ mình để đánh bi xoi trải qua 1 sườn sắt bé. Ở bên trước có dựng lắm loại trở lực quết khác rau, người giật chiến thắng là người vượt sang tất các trở lực vật và tiến đánh bi băng nhóm trải qua khuông sắt đầu tiên.

sang trọng giàu lần đổi thay và cải tiến phăng mẫu mã và kiểu nhởi mực tàu Bida hả khiến khoa trạng thái thao nè phanh phổ biến rộng rãi hơn ở lắm nhà nước cũng như thành phần người nhởi cũng đa thể hơn.

Nguồn: Khái niệm về bida
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:52 PM



Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.